ระเบียบวาระที่  ๔     เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                          ๔.๔  หลักสูตรอบรมเพื่อพัฒนาระดับหลักสูตรสู่เกณฑ์ AUN-QA
 
สรุปเรื่อง  
 
                     ตามที่ ประกาศกฎกระทรวง เรื่อง มาตรฐานการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๕ ให้มหาวิทยาลัยได้มีการปรับปรุงหรือพัฒนาหลักสูตรมีการจัดการศึกษามุ่งเน้น “ผลลัพธ์การเรียนรู้” เพื่อให้ผลเกิดขึ้น  แก่ผู้เรียนผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ได้จากการศึกษา ฝึกอบรม หรือประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจากการฝึกปฏิบัติหรือการเรียนรู้จริงในที่ทำงานระหว่างการศึกษา รวมถึงเพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา ระดับหน่วยงานสนับสนุน ระดับคณะ/วิทยาลัย และระดับมหาวิทยาลัย ที่มีแนวทางการดำเนินงานประกันคุณภาพ  โดยใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ EdPEx แล้วนั้น
                    ในการนี้ งานมาตรฐานและจัดการคุณภาพ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนและกำกับติดตามการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ของมหาวิทยาลัยให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการศึกษารดับอุดมศึกษาที่กำหนดไว้ จึงขอเสนอหลักสูตรอบรมเพื่อพัฒนาระดับหลักสูตรสู่เกณฑ์ AUN-QA เพื่อให้บุคลากรมีความรู้สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาระดับหลักสูตรสู่เกณฑ์ AUN-QA (Asean University Network Quality Assurance) เพื่อยืนยันว่าหลักสูตรได้มาตรฐานเทียบเคียงเกณฑ์คุณภาพการศึกษาระดับอาเซียน  และเป็นการส่งเสริมการพัฒนากระบวนการทำงานในด้านการจัดการเรียนการสอน ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของคณะและมหาวิทยาลัย  ต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
    -
 
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
 
 
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................